logo

Những dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị bắt nạt ở trường

Những dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị bắt nạt ở trường

Những dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị bắt nạt ở trường

Ngày nay, việc bắt nạt không chỉ diễn ra ở ngoài đời thực mà còn trên mạng xã hội, biểu hiện bằng những lời lẽ xúc phạm, chế giễu hay nhục mạ. Khi đi học, việc con trẻ vô tình gặp phải các tai nạn nhỏ và bị thương là điều không hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đứa trẻ có xu hướng không trung thực về nguyên nhân gây nên các vết bầm tím, cào cấu trên cơ thể hoặc luôn có tâm trạng ủ dột, thất thần. Đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy một đứa trẻ có thể đang bị bắt nạt ở trường học hoặc đang bị bắt nạt trên không gian mạng.

Bạo lực học đường luôn là vấn đề nan giải tại trường học

Đồ dùng học tập bị mất hoặc làm hỏng

Tất nhiên, đây cũng là chuyện bình thường khi đi học. Tuy nhiên, nếu tần suất diễn ra việc này quá thường xuyên, cộng thêm thái độ mập mờ của con khi được hỏi thì ba mẹ nên chú ý con hơn để có thể can thiệp kịp thời nếu bị bắt nạt

Thường xuyên giả bệnh

Nếu con rất hay bảo bố mẹ về những cơn đau đầu, đau bụng hay ốm giả một cách thường xuyên thì có thể cho thấy con đang cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi đến trường nên tìm cách trốn tránh.

Trẻ sẽ viện mọi lý do để không phải đến trường

Khó ngủ, thường xuyên gặp ác mộng

Nếu con đang gặp vấn đề về giấc ngủ, người hay mệt mỏi thì rất có thể là con đang bị gây áp lực, căng thẳng từ những kẻ bắt nạt.

Không hứng thú với trường học

Nếu một đứa trẻ có học lực khá bỗng nhiên bị sa sút, chẳng còn đề cập đến những điều thú vị, hài hước ở trường như trước kia vẫn làm thì không loại trừ khả năng con đang gặp phải vấn đề khó khăn nào đó hoặc bị tấn công ở trường.

Trẻ sẽ mất đi hứng thú đi học vì bị bạn bè xa lánh

Bỗng nhiên mất bạn bè và lảng tránh xã hội

Nếu con trẻ đang hòa đồng bỗng nhiên chỉ ru rú trong nhà, không còn đi chơi hay thậm chí nhắc đến bạn bè như trước, rất có thể là một "báo động đỏ" mà phụ huynh cần để tâm.

Bạo lực học đường có thể xảy ra ở bất kỳ trường học nào và mọi đứa trẻ đều có khả năng bị bắt nạt hoặc đi bắt nạt bạn nếu không được hướng dẫn, dạy dỗ, giám sát. Vì vậy, luôn theo sát và chỉ dẫn con trước những tình huống khi có việc bắt nạt xảy ra ở trường luôn là một việc rất cần thiết giúp bảo vệ con không bị bắt nạt và không trở thành người đi bắt nạt người khác.

Thông tin liên hệ:

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT