logo

Làm thế nào để làm bạn cùng con?

Làm bạn cùng con

Làm thế nào để làm bạn cùng con?

Lâu nay, vì mưu sinh và vì rất nhiều lý do khác, nhiều bậc cha mẹ không nhận ra rằng mình mới chỉ đáp ứng được cho con những nhu cầu, dù rất cao nhưng mới chỉ là nhu cầu ở bậc thấp: được chăm sóc, được bảo vệ, được học hành, chứ chưa chú ý đến những vấn đề khác của con. Hoặc giả cha mẹ có biết đến nhưng lại cho đó là điều không quan trọng. Hoặc cha mẹ không biết cách để cho con vươn lên đạt được những nhu cầu cao hơn cho chính bản thân mình.

 

Tuy tôn trọng sự lựa chọn của con, nhưng các bậc cha mẹ vẫn không lý giải được vì sao con không đồng thuận với mình dù mình... có lý! Để hiểu con, cha mẹ cần thay đổi không ngừng theo sự lớn lên của con và sự phát triển của xã hội. Rõ ràng, việc làm cha, mẹ là một công việc khó khăn và đòi hỏi phải học tập rất nhiều.

Con trẻ biết nhiều hơn, nhạy cảm hơn chúng ta đang nghĩ và cũng phức tạp hơn so với những gì cha mẹ hiểu về con. Con đường duy nhất để cha mẹ chăm sóc, giúp đỡ và nuôi dưỡng con tốt nhất chính là thấu hiểu, thông cảm, luôn bên cạnh con và làm bạn cùng con. 

 

Muốn làm được điều đó cũng chỉ có một cách: hãy đặt mình bên con và vào vị trí của con, hãy gạt tất cả mọi quyền uy, vai vế để có thể hòa mình vào thế giới của con, hiểu được tình yêu thương, ước mơ và mong muốn của con... 

 

Chuyên gia giáo dục Lê Thị Phương Nga đã chia sẻ: “Làm bạn với con là một đề tài còn khá mới mẻ đối với phụ huynh Việt Nam. Có hai lứa tuổi trong cuộc đời một đứa trẻ mà bố mẹ rất khó làm bạn với con, đó là từ lúc sinh ra cho đến 3,5 tuổi và độ tuổi từ khoảng 9 - 14 tuổi.

 

Ở độ tuổi ban đầu, nếu bố mẹ để ý đến những hoạt động của trẻ và hiểu trẻ thì vấn đề làm bạn với con ở giai đoạn sau dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu giai đoạn đầu chúng ta cho rằng trẻ chưa thể cảm nhận được gì, mặc nhiên để chúng tự cảm nhận cuộc sống và lớn lên thì sau này rất thường dẫn đến tình trạng chúng sẽ đẩy bố mẹ ra xa cuộc đời của chúng.

 

Với buổi online meeting ngày hôm nay, tôi luôn mong muốn giúp các bậc bố mẹ hiểu hơn về con trẻ, ý thức được vấn đề làm bạn với con có ý nghĩa và quan trọng như thế nào đối với cuộc đời một trước trẻ, trước khi trang bị cho mình những kỹ năng nuôi dạy trẻ. Chúng ta hãy đến gần con và hiểu con hơn để mỗi bước chân của con yêu luôn vững bước trên đường đời”.

 

Sau những chia sẻ của chuyên gia Lê Thị Phương Nga, rất nhiều phụ huynh đã đặt câu hỏi với chị về các vấn đề gặp phải trong việc nuôi dạy con. Để có thể hiểu sâu hơn về “Làm bạn với con’, các bậc phụ huynh hãy đăng ký khóa do chính chuyên gia đứng lớp và được phân phối trực tiếp trên Pro Parents.

 

 

Khóa cơ bản “Làm bạn với con” của chuyên gia giáo dục học Lê Thị Phương Nga - giảng viên Pro Parents sẽ giúp các phụ huynh hiểu được cách thức tiếp cận với con nhanh chóng và hiệu quả nhất. Quý phụ huynh có thể đăng ký ở link sau đây.

 

 

Hoặc quý phụ huynh có thể đăng tải app Pro Parents ở các link sau đây:

- Link down app Pro Parents trên Android:

- Link down app Pro Parents trên IOS:

 

Thêm vào giỏ hàng và điền các thông tin trước khi thanh toán

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT