logo

Làm sao để giúp con tự tin

giúp con tự tin

Làm sao để giúp con tự tin

Những đứa trẻ tự tin, dạn dĩ thường luôn nổi bật và thành công hơn những trẻ nhút nhát. Nhưng sự tự tin của trẻ không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả quá trình dạy dỗ của cha mẹ từ khi còn nhỏ.

Sự tự tin là món quà vô giá mà cha mẹ có thể tặng cho con cái. Những đứa trẻ thiếu sự tự tin thường sẽ né tránh việc tiếp nhận những cái mới hay chấp nhận thử thách, chỉ vì chúng sợ thất bại của chúng sẽ khiến người khác cảm thấy thất vọng.

 

Sự thiếu tự tin khiến cho trẻ co cụm lại khi tiếp xúc với môi trường xung quanh, điều đó ảnh hưởng không tốt cho quá trình phát triển sau này của trẻ. Nó sẽ làm thui chột những khả năng tiềm ẩn của trẻ cũng như trẻ luôn cảm thấy thất bại, lo lắng với tất cả mọi thứ, không dám đưa ra ý kiến của bản thân, không biết giải quyết các vấn đề xảy ra xung quanh mình, không biết cách nói chuyện hay ứng xử với người khác.

Không phải trẻ nào sinh ra đã có sẵn sự tự tin, chính vì vậy, trách nhiệm của cha mẹ là cho con cái sự khuyến khích và ủng hộ, để cho những đứa trẻ có thể vượt qua được những thử thách khó khăn mà chúng gặp phải. Đức tính tự tin được hình thành từ tính cách, từ môi trường sống, từ kiến thức, từ những định hướng phù hợp của bố mẹ, thầy cô.

 

Đã là cha mẹ, chắc hẳn ai cũng mong muốn con mình có được những kỹ năng sống và các kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm…Thông qua đó, nhằm giúp phát hiện năng lực, điểm mạnh của trẻ và giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh cũng đang “đau đầu” tìm mọi phương cách để giúp con trở nên nhanh nhẹn, tự tin hơn trong giao tiếp với cộng đồng.

 

Thấu hiểu những điều đó, cùng với mong muốn đem lại cho lứa tuổi thanh thiếu niên một môi trường vừa học, vừa chơi bổ ích, đem lại hiệu quả cao trong việc trau dồi kỹ năng sống cho, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng ứng xử nhanh trong các tình huống, tạo thói quen tư duy nhanh nhạy… Pro Parents đã thiết kế và xây dựng buổi online meeting ‘GIÚP CON TỰ TIN” với sự góp mặt của diễn giả Đào Ngọc Cường -  Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ Phần Đào Tạo Đánh Thức Tiềm Năng Việt - Kỷ lục diễn giả được mời nhiều nhất.

 

Sau những chia sẻ của thầy Đào Ngọc Cương, rất nhiều phụ huynh đã đặt câu hỏi với ông xung quanh vấn đề tạo sự tự tin cho em. Tuy nhiên do thời gian của chương trình có hạn nên diễn giả chỉ trả lời được cho một số người nhất định. Để có thể hiểu sâu hơn về vấn đề này, diễn giả đã khuyên các bậc phụ huynh hãy đăng ký các khóa học về nuôi dạy con trên trang web và ứng dụng Pro Parents.

 

Để mua các khóa học của diễn giả Đào Ngọc Cường, quý phụ huynh hãy tải ứng dụng Pro Parents trên Android/IOS và chọn nhà cung cấp Công ty Cổ Phần Đào Tạo Đánh Thức Tiềm Năng Việt, sau đó chọn khóa học phù hợp và thanh toán sau khi nạp tiền vào tài khoản.

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT