logo

Doanh nhân Cao Nga - Chủ tịch HĐQT VIT GROUP - GĐĐH Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp Miền Bắc: Dạy con theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”

Doanh nhân Cao Nga - Chủ tịch HĐQT VIT GROUP - GĐĐH Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp Miền Bắc: Dạy con theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”

Doanh nhân Cao Nga - Chủ tịch HĐQT VIT GROUP - GĐĐH Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp Miền Bắc: Dạy con theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”

 

 

Bản thân chị Cao Nga, một người từng trưởng thành trong sự yêu thương, quan tâm, dạy dỗ đúng mực cùng những ảnh hưởng tích cực từ công việc kinh doanh của bố mẹ đã giúp chị có được thành công. Hiện tại, chị đang là Chủ tịch HĐQT VIT GROUP, Chủ tịch Công ty Cổ phần Herrin, Nhà sáng lập Thương hiệu Giày Evashoes và đã đồng hành cùng Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp trong vai trò Giám đốc Điều hành Khu vực phía Bắc. Bởi chị hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai của con trẻ, vì chính bản thân chị đã từng trải qua và được hưởng những điều tốt đẹp từ sự dạy dỗ của bố mẹ mình. 

 

 

“Bố tôi luôn khuyến khích tôi tự lập và hoàn toàn tin tưởng vào những việc mà tôi làm. Tôi nghĩ rằng đó cũng chính là lí do mà tôi có được thành công nhất định như ngày hôm nay.” - Chia sẻ của chị Cao Nga. Chính từ những điều đó, khi có hai cô con gái, chị đã luôn khuyến khích con giữ được tâm hồn lương thiện, yêu công việc, vui vẻ trong cuộc sống, kiên trì, biết giúp đỡ, biết đủ và biết tự lập. Đồng thời, chị không yêu cầu, cũng như tạo ra những áp lực cho các con.

 

Hai bé gái của Doanh nhân Cao Nga

 

Với chị, điều quan trọng nhất trong nghề làm cha mẹ vẫn là sự thấu hiểu, đồng hành và chạm sâu đến suy nghĩ của con trẻ. Nhưng xã hội hiện đại cộng với áp lực của công việc, áp lực cuộc sống đã khiến phần nào làm khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày càng xa. Nếu cứ như thế, cha mẹ sẽ khó khăn trong việc thấu hiểu suy nghĩ, tâm lý của con trẻ. Vì vậy, làm cha mẹ cũng là một nghề cần được đầu tư tiền bạc, thời gian để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình.

 

 

“Sau khi đồng hành và tham gia nhiều khóa học trong Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp - Pro Parents Community, chính bản thân tôi vỡ ra được nhiều thứ. Những điều chúng ta nghĩ có thể sai lệch. Các con am hiểu hơn, cảm xúc đan xen không khác gì người lớn. Mỗi mốc quan trọng trong cuộc đời đều cần có sự đồng hành của bố mẹ, và nhiều đứa trẻ cảm thấy chống chếnh khi không được bố mẹ hiểu và quan tâm đến cảm xúc của mình”.  - Doanh nhân Cao Nga cho biết. 

“Trong vai trò Giám đốc Điều hành Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp Miền Bắc, tôi không chỉ có cơ hội chia sẻ các suy nghĩ, phương pháp trong việc nuôi dạy con và sự quan trọng của việc làm cha mẹ chuyên nghiệp. Mà bên cạnh đó, bản thân tôi còn có thể tìm hiểu về đặc điểm tâm sinh lý trẻ ở từng độ tuổi khác nhau, cũng như những phương pháp dạy con của các phụ huynh hiện đại khác. Đặc biệt là những kiến thức quý giá từ các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đầu ngành về tâm lý của trẻ. Từ đó rút ra được những bài học sâu sắc trong việc đồng hành, giáo dục con cái của mình” - Chị chia sẻ thêm.

 

 

Mỗi một chương trình, mỗi một chủ đề của Pro Parents Community là một không gian cởi mở để các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tâm lý, giáo dục, y học,... cùng chia sẻ kiến thức mới và bổ ích đến các bậc cha mẹ. Và cũng chính tại đây, các phụ huynh có thể chia sẻ về cách nuôi dạy con cái, những câu chuyện sâu sắc và giàu tính giáo dục, những vấn đề, trăn trở trang gặp phải trong quá trình nuôi dạy con. Qua đó, nhận được những tư vấn của các chuyên gia, bổ sung những điều cần thiết để có thể làm cha mẹ chuyên nghiệp hơn, giúp con hình thành nên những thói quen và có sự định hướng, phát triển tốt nhất.

 

 

Thông qua Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp, chị Cao Nga cho biết đã giúp chị trở thành một người mẹ có tư duy, sự hiểu biết về việc nuôi dạy con cái, thay đổi suy nghĩ của mình về các con, có thể hiểu và là bạn đồng hành, là nơi mà các con có thể tin tưởng và giãi bày tâm sự. Dạy trẻ không đơn giản, vì vậy bản thân chị luôn định hướng cho các con hình thành những thói quen tốt, tự lập trong cuộc sống và là những đứa trẻ hạnh phúc theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Đó chính là sự ân cần, kiên trì để trò chuyện, ở bên cạnh con để quan sát và hướng con đến những điều tích cực đã mang lại những kết quả phát triển tốt nhất cho các con.

 

 

Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp - Pro Parents Community đang tiếp tục lan truyền một cách rộng rãi hơn cho các bậc cha mẹ khác về tầm quan trọng của việc trở thành cha mẹ chuyên nghiệp. Mang lại một xã hội tốt đẹp khi mỗi cá nhân đều tốt đẹp, và nếu muốn tốt đẹp chúng ta đều phải học dù là ở lĩnh vực hay vị trí nào nữa. “Để hạnh phúc trong tương lai, một gia đình phải hạnh phúc ngay bây giờ. Để con thành công, mỗi bậc cha mẹ cũng phải học để đồng hành cùng con trong các giai đoạn quan trọng.” - Doanh nhân Cao Nga - GĐĐH Cộng đồng Cha mẹ Chuyên nghiệp Miền Bắc.

 

THÔNG TIN VỀ PRO PARENTS COMMUNITY 

Hotline: 096 267 1155

Website: https://proparents.vn/

Fanpage:  https://www.facebook.com/proparents.vn

Group: https://zalo.me/g/joazgh026

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT