logo

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai: "Pro Parents là dự án có tính nhân văn, cộng đồng"

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai: "Pro Parents là dự án có tính nhân văn, đóng góp cho cộng đồng

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai: "Pro Parents là dự án có tính nhân văn, cộng đồng"

Trong buổi trò online meeting với Cộng đồng Cha mẹ chuyên nghiệp, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai đã có những lời khuyên bổ ích với những bậc phụ huynh.

Có một nghề, một công việc chúng ta sẽ làm cả đời – đó chính là “nghề làm cha mẹ”. Một nghề cao quý với sứ mệnh giáo dục thiêng liêng. Nhưng để trở thành những người ba, người mẹ thông thái, có định hướng và phương pháp giáo dục con đúng đắn, ba mẹ cần phải học. 

Tiến sĩ Lý Thị Mai trong một sự kiện

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai hiện là Ủy viên ban Chấp hành Trung Ương Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam, Giám đốc Công ty Tâm lý học Ứng dụng TP.HCM. Bà đã và đang tham gia vào công tác giảng dạy, tập huấn, nói chuyện về tâm lý và kỹ năng sống ở nhiều trường, nhiều cơ quan, xí nghiệp, bệnh viện, ngân hàng.

 

Theo bà, nhiều phụ huynh thường lên mạng xã hội để tìm lời khuyên nuôi dạy con cũng có nhiều rủi ro vì không phải ai cũng có đủ kiến thức để đưa ra giải pháp phù hợp. Là người cố vấn cho Cộng đồng cha mẹ chuyên nghiệp, bà khuyên các bậc cha mẹ hãy tham gia để được truyền những những kiến thức, kinh nghiệm, được truyền cảm hứng, lan tỏa sự yêu thương, hạnh phúc của gia đình:

 

“Phụ huynh nào có quan tâm đến hạnh phúc gia đình thì hãy tham gia Cộng đồng cha mẹ chuyên nghiệp. Các bạn có thể có nhiều kiến thức nhưng kiến thức làm cha mẹ phải luôn học hỏi, trau dồi thêm. Nuôi con phải có một lộ trình để giúp con mình sau này có thể thực hiện ước mơ của riêng mình.

 

Cộng đồng cha mẹ chuyên nghiệp có rất nhiều chuyên gia của nhiều lĩnh vực khác nhau, phụ huynh có thể học tập ở họ và học hỏi lẫn nhau để tìm ra phương pháp nuôi dạy con phù hợp nhất.

 

 

Pro Parents cũng là một trong số những cộng đồng cha mẹ đầu tiên của Việt Nam giúp cho các phụ huynh trở thành những bậc cha mẹ chuyên nghiệp, có kiến thức, có kỹ năng để có thể nuôi dạy con một cách khoa học và phù hợp với nhịp sống toàn cầu hiện nay.

 

Dự án cộng đồng phụ huynh chuyên nghiệp đã và đang tạo nên những hiệu ứng tốt đẹp, có sức lan toả đến nhiều phụ huynh dù bận rộn nhưng vẫn có “chìa khoá” để có thể đồng hành cùng các con.

Cộng đồng Cha mẹ chuyên nghiệp đang có dự án phát triển kinh doanh trên nền tảng số, tôi hi vọng sẽ là sự nối vòng tay lớn, kết hợp mật thiết giữa phụ huynh và các đơn vị cung cấp những phương tiện phục vụ cho việc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ một cách thiết thực, sinh động đầy hiệu quả với phương châm: Kết nối - hợp tác - thành công.

Mối quan hệ tương tác giữa cha mẹ với sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại sẽ giúp kéo gần khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình một cách linh hoạt hơn.

Không những tham gia, tôi còn rất nhiệt tình quảng bá cho dự án này vì chúng có tính nhân văn, đóng góp cho cộng đồng.”

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT